Đồ Trang Trí Nội Thất Cao Cấp Làm Cách Nào Để Nhận Biết

Đồ Trang Trí Nội Thất Cao Cấp Làm Cách Nào Để Nhận Biết

Da thật có nguồn gốc từ đâu?

Chất liệu da được tổ tiên con người sử dụng cách đây hàng nghìn năm. Đây là da tự nhiên, lấy từ động vật được xử lý qua nhiều công đoạn: làm sạch, ngâm, tẩm các hóa chất chuyên dụng, quy trình này gọi chung là thuộc da. Các loại da động vật phổ biến: Da Bò, Trâu, Cá Sấu, Cừu…và da một số loài động vật hoang dã khác.

Chất liệu da được sử dụng để may quần áo, giỏ, giày…đặc biệt chất liệu da được dùng trong các đồ trang trí nội thất cao cấp như: ghế sofa, thảm…

Da thật có giá khá cao trên thị trường so với các chất liệu khác bởi vì độ quý hiếm, kỳ công trong khâu thuộc da.

Đồ Trang Trí Nội Thất Cao Cấp Làm Cách Nào Để Nhận Biết
Đồ Trang Trí Nội Thất Cao Cấp Làm Cách Nào Để Nhận Biết

Nguồn gốc của Da giả hay Da nhân tạo (Simili, PU)

Da nhân tạo Simili được dệt kim bằng sợi Polyester, sau đó sẽ được phủ lên từ 1 -2 lớp nhựa, và sẽ trải qua quá trình tạo hình, nhuộm màu cho giống với da thật.

Da PU là da tổng hợp cao cấp, chất liệu cũng giống Simili nhưng được phủ thêm Polyurethane trên bề mặt, da PU có độ bền cao, không thấm nước.

Da được sử dụng rộng rãi để bọc da ghế sofa, giày, túi xách…phổ thông vì giá thành khá rẻ

Artisans Home sẽ chỉ bạn cách phân biệt nội thất làm từ da thật và da giả

  • Quan sát vân da

Vân da thật thường sẽ to, không đồng đều so với da nhân tạo, nếu chịu khó nhìn kỹ bề mặt nội thất được bọc da chúng ta sẽ thấy rõ được lỗ chân lông của động vật.

  • Độ thấm nước

Do cấu trúc hoàn toàn khác nhau nên độ thấm nước giữa da thật và da tổng hợp cũng khác nhau. Nếu là da thật thì sau một khoảng thời gian nhất định nước sẽ thẩm thấu qua da vì có những lỗ chân lông li ti, ngược lại da nhân tạo sẽ không thấm mà chảy lan vị trí khác do bề mặt trơn bóng. Vì vậy, khi nghe giới thiệu da thật 100% và 100% không thấm nước thì bạn nên cần xem xét lại độ uy tín của cửa hàng.

Để giúp khách hàng hiểu rõ về đặc tính của sản phẩm từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp, Artisans Home luôn cung cấp đầy đủ thông tin thuộc tín của các đồ trang trí nội thất cao cấp tại Showroom,

  • Màu sắc

Đồ trang trí nội thất cao cấp làm bằng da thật sẽ có màu sậm hơn, sau môt thời gian sử dụng thì da giảm độ tươi, bóng của màu, và chỉ cần biết cách thì da tươi bóng trở lại

Artisans Home chuyên cung cấp đồ trang trí nội thất cao cấp và sản phẩm có chất liệu da là chủ yếu, vì vậy để sản phẩm luôn giữ được đúng màu da nguyên thủy, tươi mới thì Artisans Home dùng kem dưỡng da, hoặc xi không màu thoa lên bề mặt da, da sẽ nhanh chóng trở lại như mới, bạn có thể áp dụng cách này với những sản phẩm làm từ da thật tại nhà.

Đây là điều mà bạn hoàn toàn không thể áp dụng với da giả, da giả có màu sắc sặc sỡ, đa dạng, da sẽ bị xỉn màu, răn, bong tróc sau một thời gian.

  • Độ đàn hồi

Đồ trang trí nội thất cao cấp làm bằng da động vật, thì bề mặt da có độ đàn hồi rất tốt, bạn chỉ cần ấn nhẹ vào sofa các vân sẽ bị biến dạng, còn da giả thì trước và sau khi ấn thì không có sự khác biệt.

  • Độ mềm mại

Thử độ mềm mại của đồ trang trí nội thất cao cấp làm bằng da cũng là một cách hữu hiệu để nhận biết. Da thật có độ mềm mại tự nhiên, ấp ám vào mùa đông và mát lạnh của mùa hè, đặc biệt càng sử dụng lâu thì da càng mềm. Với da giả thì sờ vào bề mặt sẽ cảm nhận được sự trơn bóng nhưng không mềm mại, và mát lạnh dù mùa đông hay mùa hè.

  • Mùi của Da

Da thật sẽ có mùi chất béo “ngai ngái” của động vật, da giả sẽ có mùi hắc của cao su rất khó chịu.

  • Cách cuối cùng thì dễ nhận biết nhất nhưng rất khó thực hiện

Đốt một mẫu thử giữa da thật và giả, da thật sẽ cháy xém, tốc độ cháy chậm, mùi khét như mùi thịt cháy, da giả có tốc độ cháy nhanh hơn,da co lại, mùi “nồng, hắc” của nhựa bị cháy.

Đây là một số cách để các bạn phân biệt, tuy nhiên nếu bạn vẫn không an tâm khi dùng các phép thử này thì Artisans Home là nơi bạn nên gửi gắm niềm tin khi cần mua đồ trang trí nội thất da cao cấp.

Artisans Home chuyên cung cấp đồ trang trí nội thất cao cấp với 100% da thật, nhập khẩu từ nước ngoài, thiết kế theo phong cách Châu Âu. Hãy đến Artisans Home để chọn những sản phẩm chất lượng cho tổ ấm.

Đăng ký để nhận thư từ chúng tôi

Nhận bài viết mới, sản phẩm và chương trình khuyến mãi trong hộp thư của bạn.